Xe nâng Mitsubishi cũ, giá tốt, nhập khẩu từ Nhật Bản

Xe nâng Mitsubishi cũ được sử dụng phổ biến trên thị trường vì giá phải chăng, chất lượng tốt, kiểu dáng gọn gàng và bắt mắt. Hơn nữa, xe còn có độ bền cao, giúp tiết kiệm chi phí bảo dưỡng, sửa chữa. Để mua được xe nâng Mitsubishi cũ chất lượng, giá tốt, bạn cần lưu ý một số điều sau: xác định nhu cầu sử dụng, kiểm tra thiết bị, lái thử xe nâng, kiểm tra pin (đối với xe nâng điện) và thời hạn bảo hành.

Giới thiệu về xe nâng Mitsubishi

Xe nâng Mitsubishi là sản phẩm của Tập đoàn công nghiệp Mitsubishi, Nhật Bản. Xe được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, đáp ứng những yêu cầu khắt khe của người dùng, đem lại hiệu quả và đẩy nhanh tiến độ công việc. Hiện nay, hãng đang tập trung sản xuất các loại xe nâng: động cơ điện, hệ thống dẫn tự động và diesel.

Ưu và nhược điểm của xe nâng Mitsubishi

Ưu điểm của xe nâng Mitsubishi

  • Tiết kiệm chi phí sử dụng nhiên liệu.
  • Tiết kiệm chi phí thuê nhân công: Nếu không có sự hỗ trợ từ xe nâng hàng Mitsubishi, bạn phải tốn chi phí thuê nhân công di chuyển hàng hóa nhưng hiệu quả không cao.
  • Sức nâng lớn, có thể nâng hàng hóa lên đến 20 tấn. Lực nâng nhẹ nhàng, dứt khoát.
  • Có thể sử dụng ở nhiều địa hình mà ít ảnh hưởng đến việc nâng, hạ hàng hóa.
  • Nếu bảo dưỡng định kỳ, thời gian sử dụng xe nâng Mitsubishi rất lâu.
  • Xe có khoang cabin cho người lái, đảm bảo an toàn khi làm việc trong nhiều môi trường, tránh những rủi ro khi nâng, hạ hàng hóa,...

Nhược điểm của xe nâng Mitsubishi

  • Khi vận hành, xe nâng Mitsubishi sẽ phát ra nhiều tiếng ồn, không phù hợp sử dụng ở môi trường gần khu dân cư đông.
  • Xe có khoang cabin cho người lái nên thiết kế khá cồng kềnh. Vì vậy, xe nâng Mitsubishi chỉ phù hợp để sử dụng trong nhà kho rộng lớn, không nên dùng ở nơi chật hẹp, gầm thấp do bán kính quay đầu nhỏ.

Dựa vào ưu và nhược điểm của xe nâng Mitsubishi, những công ty sản xuất hàng hóa nhiều, thường xuyên, có kho xưởng thoáng khí (vì xe thải nhiều khí thải nên dễ làm ngộp nhà kho) là đối tượng phù hợp để sử dụng loại phương tiện này, chẳng hạn như: công ty cám gạo, gạch, đồ vật cồng kềnh, gỗ, thủ công mỹ nghệ, nguyên vật liệu xây dựng công trình,...

Xe nâng Mitsubishi phù hợp với các kho hàng rộng rãi, thoáng khí

Xe nâng Mitsubishi phù hợp với các kho hàng rộng rãi, thoáng khí

Tại sao nên mua xe nâng Mitsubishi cũ?

Mitsubishi không chỉ là hãng sản xuất ô tô mà còn chuyên về các thiết bị, máy móc công nghiệp và xe cơ giới. Vì vậy, thương hiệu này được nhiều doanh nghiệp có hệ thống kho vận sử dụng. Xe nâng Mitsubishi cũ có giá phải chăng so với các hãng trên thị trường nhưng vẫn đảm bảo chất lượng của thiết bị, kiểu dáng bắt mắt, gọn gàng. Đồng thời, xe có độ bền cao, giúp tiết kiệm chi phí sửa chữa, bảo dưỡng. Do đó, xe nâng Mitsubishi cũ là sự lựa chọn hoàn hảo để tối ưu kinh phí và tăng thẩm mỹ cho kho chứa hàng.

Các dòng xe nâng Mitsubishi cũ

Xe nâng tay điện

Nếu bạn đang tìm một chiếc xe nâng tay điện mạnh mẽ, linh hoạt, đã qua sử dụng thì dòng Premia chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Xe nâng tay điện Premia Mitsubishi có thể chịu được những tác động khắc nghiệt từ môi trường và tiết kiệm chi phí bảo dưỡng. Hơn nữa, tuy loại xe này rất dễ sử dụng nhưng bạn cũng nên đào tạo cho nhân viên để có thể kiểm soát và vận hành phương tiện an toàn.

Xe nâng tay điện Mitsubishi dễ sử dụng và tiết kiệm chi phí bảo dưỡng

Xe nâng tay điện Mitsubishi dễ sử dụng và tiết kiệm chi phí bảo dưỡng

Xe nâng điện

Để nâng cao hiệu quả hoạt động, xe nâng điện Mitsubishi FB40 (4 tấn) và FB50 (5 tấn) là sự lựa chọn hoàn hảo. Các dòng xe nâng điện này giúp tiết kiệm năng lượng mà vẫn hoạt động mạnh mẽ. Hơn nữa, xe có thể hoạt động trong mọi môi trường của doanh nghiệp, đạt được tốc độ và hiệu suất cao.

Xe nâng dầu

Trong các loại xe nâng dầu, Grendia Mitsubishi là dòng hoạt động mạnh, có tải trọng từ 1 đến 32 tấn. Tuy Grendia Mitsubishi không phải là loại xe lớn nhất nhưng phương tiện đem lại giá trị vượt trội và được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Xe có mức độ tiếng ồn thấp, lượng khí thải ít, tiết kiệm nhiên liệu và chi phí bảo dưỡng.

Xe nâng Mitsubishi 2 tấn có mức tiếng ồn thấp, lượng khí thải ít, tiết kiệm nhiên liệu và chi phí bảo dưỡng

Xe nâng Mitsubishi 2 tấn có mức tiếng ồn thấp, lượng khí thải ít, tiết kiệm nhiên liệu và chi phí bảo dưỡng

Xe nâng điện đứng lái

Nếu muốn cải thiện năng suất dọn hàng cho kho, bạn có thể chọn dòng xe nâng Mitsubishi cũ đứng lái. Xe có vận tốc 14 km/h với hai cấu hình khác nhau: ECO và PRO, giúp người vận hành tiết kiệm năng lượng và tận dụng tối đa hiệu quả của máy. Hệ thống điều khiển dùng đầu ngón tay giúp người lái xe đạt được kết quả tốt trong thời gian ngắn. Một chiếc xe nâng điện đứng lái Mitsubishi cũ có tốc độ lớn thay vì tải trọng, vẫn có thể di chuyển được 2,5 tấn hàng hóa, sẽ khiến bạn bất ngờ và cảm thấy hài lòng đấy!

Những điều cần lưu ý khi mua xe nâng Mitsubishi cũ

Xác định nhu cầu sử dụng

Trên thị trường có nhiều loại xe nâng hàng Mitsubishi mà bạn có thể sử dụng cho kho bãi. Tuy nhiên, bạn cần xác định đúng nhu cầu để có thể chọn loại xe phù hợp.

  • Xe nâng có được sử dụng thường xuyên không?
  • Xe nâng sử dụng để nâng loại hàng hóa gì? Tải trọng bao nhiêu?
  • Xe nâng hàng hóa thường được sử dụng ở trong nhà, ngoài trời hay cả hai? Loại kho sử dụng xe nâng là gì? (Kho lạnh, thực phẩm hay kho kín).
  • Không gian di chuyển có đủ rộng cho dòng xe nâng hàng của Mitsubishi không?
  • Chiều cao nâng tối đa đến kệ hàng là bao nhiêu? Bạn nên chọn loại xe có chiều cao nâng phù hợp nhằm để hàng lên các kệ ở vị trí cao.
  • Chiều cao của cửa và trần nhà kho có phù hợp để xe nâng di chuyển hay không? Nếu cửa hoặc trần quá thấp, khi di chuyển, xe nâng hàng bị va chạm, có thể gây nguy hiểm cho người điều khiển và mọi người xung quanh.

Bạn cần nói rõ nhu cầu và điều kiện kho bãi để đại lý tư vấn loại xe phù hợp. Điều này giúp tối ưu chi phí đầu tư và tăng hiệu quả khi sử dụng.

Kiểm tra thiết bị trước khi mua xe nâng cũ

Bề ngoài

Trước khi kiểm tra động cơ, bạn cần xem xét bề ngoài xe nâng hàng cũ. Bạn cần nhìn xem xe có bị méo mó, cong vênh hoặc lớp sơn bị bong tróc, sơn lại hay không. Thông thường, xe nâng cũ sẽ được sơn lại để che đi lớp rỉ sắt. Để biết được điều này, bạn hãy chà một viên nam châm lên bề mặt xe. Nếu rỉ sắt bám lên bề mặt, xe nâng đã bị han rỉ nhiều và lớp sơn mới chỉ để che mắt cho sự cũ kỹ đó.

Trước khi mua xe nâng Mitsubishi cũ, bạn cần kiểm tra bề ngoài của phương tiện

Trước khi mua xe nâng Mitsubishi cũ, bạn cần kiểm tra bề ngoài của phương tiện

Động cơ

Đây là bộ phận quan trọng mà bạn nên chú ý khi mua xe nâng Mitsubishi cũ. Động cơ của xe nâng hàng không được xì nhớt, dầu hoặc xả khói đen. Nếu động cơ bị roăng keo, bạn nên nhờ đại lý cung cấp sửa lại.

Bình điện

Đối với xe nâng điện Mitsubishi, bạn cần kiểm tra dung tích bên trong xem có bị đục hoặc chân bình có khô hay không. Đặc biệt, bạn cần kiểm tra xem loại bình này có hàng dự trữ để thay thế khi cần thiết không, nhất là với những dòng xe nâng hàng đời cũ.

Lốp

Bạn cần kiểm tra xem lốp có bị mòn, vết nứt hay không. Trên thị trường, có hai loại lốp là đặc và hơi. Tùy vào nhu cầu sử dụng, bạn hãy chọn loại lốp phù hợp.

Hộp số

Khi mua xe nâng hàng cũ, bạn nên chú trọng đến hộp số. Hộp số tự động của xe nâng hàng Mitsubishi cũ không được xì, thiếu hoặc bị bẩn nhớt. Nếu hộp số bị thiếu hoặc bẩn nhớt, bạn cần nói với đại lý cung cấp xe để sửa chữa lại.

Càng nâng

Bạn cần xem càng nâng có bị nứt, gãy hoặc hàn lại không. Nếu càng nâng có vết nứt hoặc hàn, bạn không nên mua vì có thể gãy trong quá trình vận hành, gây nguy hiểm cho người lái và mọi người xung quanh.

Hệ thống thủy lực

Khi mua xe nâng hàng cũ, bạn cần quan tâm đến hệ thống thủy lực. Để xem hệ thống thủy lực hoạt động tốt hay không, bạn nên tìm hàng hóa có tải trọng gần với quy định của dòng xe muốn mua. Tiếp đến, bạn điều khiển càng nâng, nâng hàng lên và để lơ lửng ở vị trí cách mặt đất 1m rồi tắt máy. Sau 5 phút, hãy quay lại và kiểm tra xem chiều cao từ càng nâng đến mặt đất có bị tụt không. Nếu chiều cao không tụt thì ổn. Nếu chiều cao bị tụt, bạn hãy nói đại lý đổi xe nâng hàng khác.

Các phụ kiện khác

Bạn có thể kiểm tra các phụ kiện khác như: kính chiếu hậu, yên ghế ngồi, đèn, đề,... xem có tốt hay không. Nếu không hài lòng, bạn có thể đề nghị đại lý sửa chữa, thay hoặc giảm giá xe nâng hàng Mitsubishi cũ.

Lái thử xe nâng hàng cũ trước khi mua

Bộ van điều khiển chính là phụ kiện mà bạn cần quan tâm trước khi mua xe nâng hàng cũ. Khi vận hành, nếu bộ van điều khiển bị sũng dầu, ẩm ướt, bạn không nên chọn xe nâng hàng này. Tiếp đến, bạn cần nghe tiếng nổ của động cơ. Nếu tiếng động cơ kêu lóc cóc, bạn nên xem lại xe nâng hàng cũ. Ngoài ra, bạn nên kiểm tra tải tĩnh và tải động của xe nâng hàng:

  • Đầu tiên, cho xe nâng, hạ tải nhanh, đột ngột để xem cơ cấu ga còn hoạt động tốt không. Nếu xe bị giật khi nâng hàng lên, bạn nên trả giá nếu muốn sử dụng phương tiện đó.
  • Tiếp đến, bạn tìm tải trọng khoảng ½ tải trọng định mức, nâng hoặc treo lơ lửng vài mét rồi tắt máy. Sau 5 phút, bạn nên đo lại xem chiều cao bị tụt xuống bao nhiêu. Nếu quá 10cm, bạn không nên mua xe nâng hàng cũ này.
  • Cuối cùng, đối với xe nâng xăng hoặc dầu, bạn cần xem khói thải có nhiều không. Nếu nhiều khói, xe sẽ tốn nhiên liệu hơn bình thường.
Bạn cần lái thử và nghe tiếng động cơ trước khi mua xe nâng Mitsubishi cũ

Bạn cần lái thử và nghe tiếng động cơ trước khi mua xe nâng Mitsubishi cũ

Kiểm tra pin đối với xe nâng điện

Khi sử dụng xe nâng điện, bạn sẽ tiết kiệm chi phí nhiên liệu hơn so với xe nâng dầu. Tuy nhiên, ắc quy xe nâng điện là bộ phận đắt tiền, dễ hư nếu không bảo quản đúng cách. Ắc quy chiếm gần 40% giá trị xe nâng. Vì vậy, xe nâng điện với bộ ắc quy tốt là điều bạn cần lưu ý khi mua loại phương tiện này.

Thông thường, pin xe nâng điện trung bình kéo dài 1200 lần sạc, mỗi lần sạc cung cấp khoảng 5 giờ hoạt động. Vì vậy, bạn nên chia số giờ của thiết bị cho năm để biết mức pin còn lại. Ngoài ra, bạn cần kiểm tra dung dịch có bị đục hoặc chân bình bị khô hay không. Đồng thời, bạn nên xem loại bình đang sử dụng có thể thay thế hay không, đặc biệt với những chiếc xe nâng hàng đời cũ.

Kiểm tra bảo hành

Khi mua xe nâng Mitsubishi cũ thì phải có bảo hành, thời gian càng dài càng tốt. Thêm vào đó, bạn cần biết đại lý chấp nhận bảo hành những gì để tránh tranh cãi về sau.

Lựa chọn địa chỉ mua xe nâng Mitsubishi chính hãng, chất lượng

Nếu có nhu cầu mua xe nâng Mitsubishi cũ, chất lượng, bạn hãy liên hệ Công ty TNHH Samnon Việt Nam để được báo giá và tư vấn sản phẩm phù hợp. Chúng tôi là đơn vị chuyên cung cấp các loại xe nâng Mitsubishi đã qua sử dụng, nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, có đủ giấy tờ, VAT và nguồn gốc, xuất xứ. Vì vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng khi mua xe nâng hàng Mitsubishi cũ từ công ty.

Qua bài viết trên, bạn đã biết các dòng xe nâng Mitsubishi cũ được sử dụng phổ biến và những điều cần lưu ý khi mua phương tiện. Hy vọng bạn sẽ mua được dòng xe nâng cũ, có động cơ vận hành tốt, đáp ứng nhu cầu kinh doanh, sản xuất và vận chuyển hàng hóa.