Khắc phục lỗi lỗi ĐỀ NỔ CHẬM hay còn gọi ĐỀ DAI ở xe nâng chạy xăng Komatsu

Khắc phục lỗi lỗi ĐỀ NỔ CHẬM hay còn gọi ĐỀ DAI  ở xe nâng chạy xăng Komatsu

[MỤC LỤC]

Hiện tượng đề dai là hiện tượng phổ biến xảy ra với xe nâng chạy xăng. Chúng tôi xin chia sẻ hướng dẫn khắc phục hiện tượng này.

1. Hiện tượng

Thông thường sau khi vặn chìa khóa đề nổ thì xe nâng chạy xăng Komatsu đời cao. Ví dụ với xe nâng Komatsu FG15T-21 hoặc Komatsu FG15C-21 sẽ nổ trong khoảng thời gian ngắn khoảng tầm 3~4 giây. Tuy nhiên vì một lý do nào đó mà xe nâng để nổ chậm hơn bình thường nhiều lên đến 7~8 giây. Đây được gọi là hiện tượng đề nổ chậm hay đề dai.

2. Nguyên nhân

Có nhiều nguyên nhân đẫn đến hiện tượng đề dai. Có thể do củ đề lâu ngày có vấn đề cần phải thay. Có thể do bình ắc quy yếu không đủ điện cho xe nâng phát nổ ngay, hoặc có thể do nhiên liệu cấp cho cho buồng đốt không đủ dẫn đến hỗn hợp nhiên liệu loãng. Đối với xe nâng Nhật Bãi do bên Nhật lâu ngày không xử dụng thì hiện tượng đề dai xảy ra khá phổ biến.
Chúng ta cần phải kiểm tra lần lượt các nguyên nhân. Chúng tôi xin đưa ra một nguyên nhân liên quan đến việc cấp không đủ nhiên liệu.
Tại sao lại không cấp đủ nhiên liệu cho buồn đốt? Một trong các nguyên nhân đó là do bộ lọc của xăng bị bẩn. Chúng ta cần kiểm tra lọc bình xăng.

3. Khắc phục vấn đề lỗi như nào?

Dưới đây chúng ta sẽ đi tiến hành khác phục lỗi cho các xe nâng sau: FG15T-21, FG20T-17, FG25T-17, FG30T-17 như sau:
Chúng ta cần phải tháo bộ lọc xăng ra sau đó làm vệ sinh hoặc thay lọc mới. Điều này giúp cho việc cung cấp nhiên liệu được đầy đủ giúp máy đề nổ tốt hơn
3.1 Tháo tấm đệm cao su để chân ra và tháo các bu lông của nắp bộ lọc bình xăng
3.2 Tháo dây làm mát, dây điện màu đen, dây điện màu trắng ra
3.3 Tháo dây tuy-ô ra khỏi khu vực nắp bình xăng của xe nâng
3.4 Đẩy vào nẫy
3.5 Khéo léo tháo phần nắp của cụm phao và lọc xăng ra
3.6 Tháo bu lông bên trong
3.7 Đẩy vào trong rồi tháo cụm lọc ra
3.8 Hình ảnh lọc xăng rất bẩn
3.9 Tháo lọc xăng ra làm vệ sinh sạch sẽ hoặc thay bằng lọc xăng mới
Sau đó lắp lại và tiến thành đề thử thấy kết quả hoàn toàn khác biệt

4. Video hướng dẫn thực hiện xử lý lỗi


Nếu có bất cứ thông tin gì cần thắc mắc và tư vấn các bạn cứ liên hệ với chúng tôi Bãi xe nâng Bắc –Trung- Nam (https://xenangbactrungnam.com/). Chúng tôi là đơn vị nhập khẩu và phân phối các dòng xe nâng điện – xăng- dầu từ Nhật Bản. Hàng hóa đảm bảo nguyên Zin 100% từ Nhật.
Bãi xe nâng của chúng tôi
Quá trình dỡ hàng từ Container từ Nhật Bản