CÁCH CHỌN XE NÂNG CŨ CHUẨN

Xác định nguồn gốc:
  • Xe nâng đã qua sử dụng nhập khẩu nhật bản: Để chọn đúng là xe nâng cũ nhập khẩu nhật bản không thì chúng hãy yêu cầu bên bán cung cấp đủ những thông tin sau:
  • Xuất hóa đơn với số tiền tối thiểu 85%, trên hóa đơn ghi đầy đủ thông tin: số khung, số máy và năm sản xuất.
 Hóa đơn VAT ghi rõ thông tin số khung, số máy 
  • Cung cấp giấy đăng kiểm của xe và ngày ghi trên giấy đăng kiểm gần với ngày mua xe.
Đăng kiểm xe nâng gần ngày mua xe
  • Xe nâng đã qua sử dụng nhập khẩu từ châu âu và các thị trường khác (châu âu, Malaisia, Singapore…): Với những xe này thì cũng cần đầy đủ thông tin như xe nâng nhật bãi
  • Với những xe nâng đã qua sử dụng ở Việt Nam hay còn gọi là xe nâng quay đầu: với những loại xe này thường sẽ không cung cấp được đầy đủ những yêu cầu về giấy tờ, hóa đơn (đầy đủ thông tin xe)
  1. Kiểm tra chất lượng xe: Để chọn được một chiếc xe nâng cũ mà lại ngon lại tốt thì cần nhiều yếu tố:
  •  Công ty bán xe phải uy tín
  •  Động cơ của xe nâng phải ngon: Để biết được động cơ ngon hay không thì chúng ta mở nắp xe ra kiểm tra bằng mắt thường xem các con ốc trên mặt máy có còn nguyên vẹn hay không, nếu không còn nguyên vẹn thì trên các cốc sẽ có các vết bong tróc sơn, vết xước do đã được tác động bởi dụng cụ (cờ lê, mỏ lết,…). Sau khi kiểm tra bằng mắt thường chúng ta đề nổ động cơ và nhấn ga nghe tiếng nổ đều, mượt không có tiếng động bất thường, nhấn ga để xem phần xả khói có bị ra khói nhiều hay không, nếu ít khói hoăc không nhìn thấy khói thì càng tốt.
Động cơ sạch, không rỉ dầu nguyên vẹn
  •  Hệ thống thủy lực của xe nâng phải tốt: Để biết được hệ thống thủy lực có còn tốt hay không thì chúng ta nhìn các xy lanh thủy lực, các đường ống thủy lực xem có bị ướt, rỉ dầu ra hay không? Nếu tất cả đều sạch sẽ khô ráo thì chúng ta đi vào bước thử tải, chúng ta cho máy hoạt động rồi thử nâng tải (nâng nặng hơn tải trọng quy định của xe 20%) nâng lên khoảng 1m sau đó tắt máy để khoảng 5 phút nếu không bị tụt xuống thì phần thủy lực tạm tính là tốt.
  • Hộp số xe nâng: chúng ta tiến hành kiểm tra bằng mắt thường thấy khô ráo, không bị chảy dầu, các con ốc còn nguyên vẹn không bị trầy xước. sau đó chúng ta khởi động xe và tiến hành vào số và ra số liên tục, nếu trơn chu thì hộp số không vấn đề gì.
Tất cả các loại xe không đáp ứng đủ các yêu cầu như trên thì thường sẽ có giá đắt rẻ khác nhau và không định giá được. Mọi người nên chọn các xe đáp ứng đủ các yêu cầu như trên thì sẽ đảm bảo mua đc một xe nâng nhật bãi chất lượng, yên tâm khi sử dụng.