ỨNG DỤNG VÀ HOẠT ĐỘNG NHỮNG LOẠI ĐỒ GẮN KÈM TÙY CHỌN LẮP THÊM CHO XE NÂNG (FORKLIFT ATTACHMENT) NHƯ THẾ NÀO?

ỨNG DỤNG VÀ HOẠT ĐỘNG NHỮNG LOẠI ĐỒ GẮN KÈM TÙY CHỌN LẮP THÊM CHO XE NÂNG (FORKLIFT ATTACHMENT) NHƯ THẾ NÀO?
[MỤC LỤC]


Xe nâng cơ bản là loại xe nâng chỉ bao gồm 2 chức năng chính nâng lên hạ xuống theo tầm cao của tháp nâng, nghiêng cột về phía trước và và phía sau khoảng 10 độ. Tuy nhiên muốn xe nâng có thêm chức năng để áp sử dụng cho công việc cụ thể chúng ta sẽ có Bộ Đồ Gắn Kèm (tiếng Anh gọi là forklift attachment)
Chúng ta hãy đi tìm hiểu các loại attachment sau đây

1.  XE NÂNG DỊCH GIÁ– SIDE SHIFTER FORKLIFT

Chức năng: Toàn bộ giá xe nâng có thể dịch được sang bên trái hoặc dịch sang bên phải.
Càng có thể được chuyển sang trái hoặc phải 75, 100, 120 hoặc 150 mm. Chúng di chuyển cùng với giá hàng cho phép người vận hành căn chỉnh chúng hoàn hảo với các rãnh của pallet mà không cần định vị lại xe nâng. Bộ đồ gắn kèm Dịch Giá một giải pháp lý tưởng để xử lý tải trọng trong không gian hẹp, nơi yêu cầu xếp chồng hàng hóa gần nhau hoặc khó định vị lại xe nâng khi lấy hoặc trả, sắp xếp hàng hóa.
Bộ chuyển số bên có ba loại: loại trục, loại móc treo và loại móc liền (dùng cho xe tải 1 đến 3 tấn).
Chúng ta hãy xem video

2. XE NÂNG GẬT GÙ– HINGE FORK - FORKLIFT

Gật gù (Hinge fork) là một phụ kiện linh hoạt được sử dụng để xử lý các tải trọng dài tròn như gỗ, đường ống hoặc thanh kim loại một cách êm ái và hiệu quả. GẬT GÙ giúp nghiêng càng lên (lên đến 40 °) và xuống (lên đến 50 °) để nâng và đổ tải dễ dàng.
Với một chiếc gâuf xúc được lắp đặt, chiếc xe nâng cũng có thể hoạt động như một chiếc xe gầu xúc. Và tất nhiên, xe nâng gật gù có thể xử lý các tải trọng thông thường. Phần đồ lắp thêm này thực sự mang lại tính linh hoạt trong nhiều công việc.
Gật gù chia làm 2 loại: loại xi lanh kép và loại xy lanh đơn hạng nặng (dùng cho xe tải 2-4,5 tấn). Loại xi lanh đơn có phần nhô ra ngắn hơn và tăng tải trọng cho phép. Ngoài ra, càng xe nâng có thể được sử dụng kết hợp với nhiều phụ kiện khác nhau bao gồm Gầu Xúc, Càng rộng,  áo mở rộng của càng , để đáp ứng hiệu quả các yêu cầu công việc khác nhau.
Chúng ta hãy xem video

3. XE NÂNG MÂM XOAY - ROTATING FORK Fork lift

Xe nâng mâm  xoay có thể quay cùng với càng nâng liên tục 360 độ, theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược chiều kim đồng hồ. Điều này cung cấp cho người lái khả năng nhanh chóng đổ hoặc đảo ngược tải. Sử dụng kết hợp một hộp hoặc xô có các túi, kết cấu này cho phép vận chuyển hoặc đổ vật liệu rời, chất lỏng hoặc bê tông tươi.
Mâm xoay có 2 loại: Loại lắp rời và loại liền ghép trực tiếp vào tháp nâng. Loại này giúp cho tâm tải gần hơn giúp tải trọng nâng cao hơn
Chúng ta hãy xem video

4. XE NÂNG DỊCH CÀNG – FORK POSITION FORKLIFT

Xe nâng Dịch Càng phép người vận hành điều chỉnh khoảng cách các càng xe nâng bằng thủy lực cho các cấu hình pallet khác nhau mà không cần rời khỏi chỗ ngồi của người vận hành. Ứng dụng của xe nâng dịch càng chủ yếu trong các hoạt động tần suất cao nơi có nhiều kích thước pallet được xử lý khiến cho khoảng cách càng xe nâng phải thay đổi liên tục. Loại bộ định vị trục trên và dưới tạo ra ít rung động hơn và ngăn không cho khoảng cách giữa các Càng xe nâng dao rộng ra trong quá trình xử lý. Nó đặc biệt thích hợp để xử lý kho có thùng chứa có mặt bích để nâng.
Chúng ta hãy xem video

5. XE NÂNG KẸP CUỘN GIẤY – ROLL PAPER CLAMP ATTACHMENT FORKLIFT

Xe nâng Kẹp cuộn giấy quay vòng là một giải pháp lý tưởng cho tất cả các hoạt động xử lý các cuộn giấy chuyên nghiệp, áp dụng trong trong các nhà máy giấy, nhà máy tráng giấy và kho giấy. Đặc biệt, kiểu xoay phù hợp với những công trường cần xử lý nhiều loại đường kính cuộn khác nhau.
 Cấu tạo của Xe nâng Kẹp Giấy, bao gồm một bộ phận tích hợp với một bộ quay, cung cấp tải trọng cho phép tăng lên và tầm nhìn phía trước vượt trội vời để ngăn ngừa hư hỏng các bộ phận ống tròn o các vật thể rơi xuống.
Dòng sản phẩm kẹp cuộn giấy được mở rộng bằng sản phẩm kẹp cuộn giấy thương hiệu Cascade, CAM,… nổi tiếng hoặc các thương hiệu Trung Quốc
 Kẹp kiểu xoay cho xe tải 2 đến 3,5 tấn có sáu dải đường kính.
Ví dụ, kẹp có phạm vi cuộn từ 600 đến 1200 mm cải thiện hiệu quả xếp chồng trong việc xử lý theo chiều dọc của cuộn;
Loại kẹp cuộn từ 300 đến 1300 mm được ưu tiên để xử lý các cuộn theo chiều ngang;
Loại có phạm vi cuộn từ 600 đến 1450 mm thích hợp để xử lý các cuộn lớn.
Bạn có thể chọn phần đính kèm phù hợp với yêu cầu công việc của mình trong số nhiều loại kẹp cuộn giấy với nhiều biến thể cánh tay.
Chúng ta hãy xem video

6. XE NÂNG KẸP CÀNG – XOAY CÀNG -  ROTATING FORK CLAMPS Forklift

Kẹp càng xoay là một phụ kiện kẹp càng  kết hợp với một trục quay. Với phụ kiện này, Xe nâng có tải trọng rộng hơn lối đi có thể đi qua lối đi hẹp bằng cách xoay phụ kiện để dễ dàng vào trong
Kẹp càng xoay có thể lắp sẵn như một loại tích hợp và một loại treo vào
Chúng ta hãy xem video

7. XE NÂNG KẸP VUÔNG – BALE CLAMP ATTACHMENT FORKLIFT

Xe nâng Kẹp Vuông được  thiết kế để kẹp và vận chuyển các tải đã đóng kiện. Các tải trọng điển hình bao gồm giấy vụn, thức ăn chăn nuôi được bọc và bộ đồ giường, bông, hộp và túi. Người vận hành có thể lấy, di chuyển và xếp hàng hóa mà không cần bất kỳ sự trợ giúp nào.
Xe nâng kẹp vuông cho phép xử lý không cần pallet để tiết kiệm tiền mua pallet, bảo trì và lưu trữ, đồng thời cải thiện việc sử dụng không gian nhà kho.
Chúng ta hãy xem video

8. XE NÂNG DỊCH CÀNG KẸP GẠCH - SIDE SHIFTING BLOCK CLAMP ATTACHMENT FORKLIFT

Xử lý các khối bê tông một cách an toàn và hiệu quả bằng cách kẹp tải trọng từ cả hai phía. Trong nhiều trường hợp, các khối bê tông, mỗi hàng có chiều dài 39 cm, được xử lý hai hoặc ba hàng cùng một lúc. Do đó, kích thước cánh tay được xác định cho một ứng dụng như vậy.
Chúng ta hãy xem video

9. XE NÂNG KẸP THÙNG CÁT TÔNG - CARTON CLAMP ATTACHMENT FORKLIFT

Xe nâng Kẹp thùng carton là một phụ kiện thích hợp để xử lý và vận chuyển các thùng carton và thùng chứa các thiết bị điện tử hoặc chất lỏng đóng chai. Xe nâng loại Kẹp thùng carton có diện tích tiếp xúc lớn và cánh tay uốn cong linh hoạt. Nó áp dụng áp lực kẹp đồng đều trên toàn bộ tải để giảm hư hỏng sản phẩm. Phần đính kèm này cho phép xử lý không cần pallet để tiết kiệm tiền mua pallet, chi phí bảo trì và lưu kho.
Chúng ta hãy xem video

10. Xe nâng có kẹp ổn định hàng - LOAD STABILIZER ATTACHMENT FORKLIFT

Xe nâng trang bị bộ ổn định tải được thiết kế để vận chuyển những loại hàng hóa không thăng bằng ổn định bằng cách giữ chúng cố định với bộ phận kẹp giữ từ phía trên.
Xe nâng tran gbị bộ ổn định tải rất phù hợp để vận chuyển các tải trọng không ổn định như đồ uống đóng hộp, nước ngọt, nước đóng chai và thùng rỗng.
Bộ phận lắp thêm này cho phép tốc độ hoạt động nhanh hơn và quy trình xử lý hiệu quả hơn.
Chúng ta hãy xem video

11. XE NÂNG GẮN CẨU - CRANE ARM ATTACHMENT FORKLIFT

Xe nâng cần trục bao gồm một cánh tay hình chữ L ngược được gắn vào cột xe nâng có móc ở đầu của nó. Loại xe nâng cẩu trục này được sử dụng để xử lý các tải không thể xếp dỡ được do hình dạng hoặc kích thước kỳ lạ của chúng bằng cách buộc chúng trên móc.
Chúng ta hãy xem video

12. XE NÂNG GẮN MÓC CẨU – CRAIN HOOK ATTACHMNET FORKLIFT

Loại này có kết cấu rất đơn giản. Chỉ cần móc lắp vào 2 càng của xe. Loại này rất tiết dụng. Tuy nhiên bị giới hạn về chiều cao nâng và chỉ phù hợp nâng tải nhẹ

13. XE NÂNG TRỤC TRÒN – RAM ATTACHMENT FORKLIFT

Xe nâng lắp thêm phần  trục nâng  được sử dụng để điều động nhiều loại tải cuộn một cách dễ dàng, chẳng hạn như cuộn dây, lốp xe, cuộn kim loại hoặc cuộn cáp. Trục có độ cứng cao cao hơn nên an toàn và chắc chắn hơn
Chúng ta hãy xem trong video Ram Forklift

14. XE NÂNG KẸP THÙNG PHUY ATTACHMENT FORKLIFT

Xe nâng lắp thêm bộ kẹp thùng phuy giúp cho việc lấy thùng phuy được dễ dàng. Có thể lấy được cùng một lúc 2 thùng phuy. Ưu điểm của loại này không làm bẹp thùng phuy.
Chúng ta hãy xem trong video xe nâng lắp bộ kẹp thùng phuy

15. XE NÂNG CÓ BỘ KẸP KÉO ĐẨY- PUSH PULL ATTACHMENT FORKLIFT

Xe nâng có bộ kẹp kéo đẩy Push pull rất hữu ích khi sử dụng nâng những kiện hàng không có pallet. Bên dưới kiện hàng là một tấm lót hoặc thiết kế thùng carton (cát tông) có phần để kẹp giúp kéo được kiện hàng là có thể lấy được hàng.
Ưu điểm: Tiết kiệm chi khi không phải mua thêm Pallet.
                 Tiết kiệm không gian lưu Pallet sau khi đã sử dụng
Tiết kiệm không gian khi xếp hàng trong xe tải, xe container. Giúp cho việc vận chuyển hàng được nhiều hơn

16. XE NÂNG LẮP BỘ KẸP CÀNG – FORK CLAMP ATTACHMENT- FORKLIFT

Đây là loại có công năng kẹp ngang sản phẩm giúp cho việc dễ dàng lấy hàng hóa từ trên kệ xuống và đưa hàng hóa từ mặt đất lên. Áp dụng với những mặt hàng có khối lượng nhẹ. Sử dụng xe nâng kẹp càng giúp tiết kiệm Pallet không phải để pallet lên trên giá kệ giúp tiết kiệm chi phí
Chúng ta hãy xem video