ƯU ĐIỂM CỦA XE NÂNG KOMATSU MODEL BX50 (ĐỜI -17)

CÁC TÍNH NĂNG CỦA XE NÂNG DẦU KOMATSU MODEL BX50
XE NÂNG DẦU BX50 bao gồm các mã phổ biến sau
Xe nâng dầu từ 2 tấn đến 3.5 tấn: FD20T-17, FD25T-17, FD30T-17, FD35AT-17
Xe nâng xăng từ 2 tấn đến 3.5 tấn: FG20T-17, FG25T-17, FG30T-17, FG35AT-17
BX50 là phiên bản cuối cùng của dòng xe nâng dầu và xăng tải trọng dưới 3.5. Từ sau trở đi Nhật bản đã chuyển toàn bộ sang xe nâng điện để thay thế vì vấn đề môi trường.
MỤC LỤC

1. ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI CỦA XE NÂNG KOMATSU BX50

1.1 Khả năng làm làm việc của xe nâng BX50 Komatsu thế hệ 17 (FD20T-17, FD25T-17,FD30T-17)

Hệ thống siêu thủ lực sử dụng 2 bơm làm việc độc lập: một bơm cho hệ thống lái trợ lực và bơm còn lại cho nâng hạ. Xe có thể nâng cao mà không cần phải thực hiện tăng ga. Xe có khả nang nâng với tốc độ gấp đôi so với phiên bản trước trong điều kiện làm việc không tải.

1.2 Hiệu suất làm việc cực kỳ hiệu quả ở những nơi yêu cầu hạn chế tiếng ồn.

Hệ thống Thủy Lực Kép cho phép người vận hành có thể hoạt động lái và nâng hạ nhẹ nhàng êm ái mà không cần phải tăng ga.

1.3  Tác động tốt đến môi trường của xe nâng BX50 (FD20T-17, FD25T-17,FD30T-17)

-Tiêu chuẩn khí thải EPA cấp 3 theo giấy phép của châu âu về động cơ dầu Diesel. Động cơ Diesel được trong bị tên xe Komatsu BX50 2.0 ~3.5 tấn giảm lượng bụi mịn khí thải lên tới 30% giúp giảm tải ra môi trường làm việc.
- Khả năng làm việc nâng hạ mạnh mẽ với lượng nhiên liệu tiêu thụ thâp hơn. Nhờ tuân thủ tiêu chuẩn động cơ EPA Tire3 và EU stage IIIA cùng hệ thống siêu thủy lực bơm kép giúp cho nhiên liệu tiêu thụ giảm đi và công suất mạnh mẽ hơn. Nhiên liệu giảm được 8% và lượng CO2 cũng giảm đi đáng kể.

1.4 Độ tin cậy của xe nâng Komatsu BX50 (FD20T-17, FD25T-17,FD30T-17)

Tuổi thọ của xe nâng đã được tăng lên. Cả 2 kết cấu thay đổi là Khung máy và tháp nâng đã làm tăng thêm tuổi thọ. Cải tiến cơ cấu cân bằng nhiệt cũng giúp cho tuổi thọ tăng lên trong những điều kiện làm việc khắc nghiệt. Thời gian bảo hành tăng lên tới 40%. Chi phí bảo dưỡng và sửa chữa giảm đi tối thiểu bởi vì đã được trải qua các phương pháp kiểm nghiệm kéo dài và kiểm tra chất lượng dưới các điều kiện khác nhau.
Bộ tản nhiệt thiết kế đặc biệt cùng vưới quạt làm mát hiệu quả cùng với hệ thống siêu thủy lực giúp giảm áp suất giúp tránh xảy ra quá nhiệt.
Hệ thống siêu thủy lực được thiết kế giảm thất thoát dầu, đảm bảo dầu không bị quá nhiệt.
Vô lăng đường kính nhỏ đáp ứng 10% khả năng lái và chuyể số lui. Khả năng đáp ứng vượt trội của vô lăng tối ưu hóa khả năng cơ động ngay cả trong không gian hẹp. Các dao động của xe trong quá trình di chuyển cũng được giảm đi nhiêu hơn 30% để cải thiện hiệu suất di chuyển.

2. XE NÂNG KOMATSU BX50 LÀM VIỆC RẤT THOẢI MÁI

2.1 Kết cấu giảm xóc kép

Thiết kế hệ thống giảm chấn Cabin hoàn thiện. Ca bin được thiết kế rộng. Toàn bộ ca bin được tách rời đặt trên khung xe.
Kết cấu truyền lực nâng nổi tách động cơ và hộp số trên khung máy và hệ thống kết nối được sử dụng để giảm rung động của động cơ và rung động trong quá trình di chuyển.
Sự kết hợp cả 2 công nghệ thiết kế của Komatsu làm cho hệ thống giảm rung động đi rất nhiều nhiều đến các cơ cấu khác như cột nâng, vô lăng, cần điều khiển và cả người vận hành ngồi trên ghế. Do đó cải thiện được điều kiện làm việc của người vận hành và giúp cho hàng hóa được an toàn.

2.2 Ghế giảm xóc thiết kế mới

Ghế rộng rãi và có dây an toàn giúp cho người vận hành ngồi được với tư thế rất thoải mái. Tay nắm ở phía bên trái ghế giúp việc lên xuống dẽ dàng hơn và giảm mệt moiwri cho người vận hành.
Các tính năng của ghế
  • Rộng rãi
  • Đai an toàn
  • Tay cầm hỗ trợ
  • Cơ cấu dịch chuyển vị trí
  • Cơ cấu nghiêng ngả ghế
  • Cơ cấu điêu chỉnh giảm chấn

3. AN TOÀN XE NÂNG BX50

3.1 Cơ cấu phòng ngừa bất cẩn

Hệ thống cảm biến sự có mặt của người vận hành là tùy chọn lắp thêm. Hệ thống này chỉ cho phép hoạt động nâng trong khi đi chuyển khi mà có người ngồi trên ghế. Hệ thống được cảnh báo sẽ kích hoạt ngay lập tức khi người điều khiển di chuyển khỏi ghế. Khóa an toàn làm một giải pháp kếp và được kích hoạt ngay cả khi người vận hành trở lại ghế an toan. Khóa an toàn sẽ cắt nguồn điện của hệ htoongs hộp số nhưng không áp dụng cho hệ thống phanh. Cơ cấu này không áp dụng cho xe nâng số sàn.

3.2 Phong ngừa khởi động bắt ngờ:

Không cơ không thể điều khiển được nếu cần số tiến và lùi không ở vị trí số 0 (trung gian) khi đó đèn sẽ nhấp nháy.

3.3 Phanh dừng đỗ cảnh báo

Cảnh báo kép phanh dừng đỗ nếu vô tình khởi dộng máy.

3.4 Tầm nhìn siêu rộng và thoán

Thiết kế tháp nâng đã được làm phẳng ra và khoảng cách bên trong được mở rộng làm cho tầm quan sát về phía trươc vượt trội hơn hẳn.
Đối với tháp nâng 3 tầng thì vị trí cylinder giữa có vị trí thấp hơn và độ nghiêng không đổi, cộng với điểm tựa nghiêng tầm nhìn phía trước được cải thiện rõ rẹt và giảm được các điểm mù.

3.4 Dễ dàng quan sát phía sau

Được trang bị gương chiếu hậu trung tam rộng khiến cho tầm nhìn bao quát rộng giúp việc di chuyển an toàn

3.5 An toàn khi lái xe lùi.

Góc phía trên của đối trọng đã được vát nghiêng để tầm nhìn rộng dễ quan sát về phía sau. Cạnh của đối trọng được thiết kế có tầm nhìn tốt hơn khi xác định di chuyển lùi.
Lỗ thông hơi của đối trọng có thiết kế mới định hướng cho dòng khí thải. Thiết kế giúp cho khói nóng không thổi về phía người vận hành trong lúc di chuyển lùi. Phần đuôi của ống xả cũng được đặt ở vị trí thấp nhất của đối trọng. Điều này làm tăng ăn toàn và thaori phái xảy ra bởi khí thải.

3.6 Thiết kế hoàn hảo từng chi tiết

Mọi chi tiết của xe nâng đều được tính toán thiết kế hoàn hảo đến từng chi tiết. Ví dụ như cần điều khiển xi nhan và tay cầm điều khiển cơ cấu nâng hạ đều được thiêt kế phù hợp dễ quan sát.

4. THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA XE NÂNG BX50

Thông số của các xe nâng dầu Komatsu Cơ bản
Xe nâng dầu Komatsu 2 tấn FD20T-17 tải trọng 2000kg tâm tải 500mm
Xe nâng dầu Komatsu 2.5  tấn FD25T-17, tải trọng 2500kg tâm tải 500mm
Xe nâng dầu Komatsu 3 tấn  FD30T-17, tải trọng 3000 kg tâm tải 500mmm
Xe nâng dầu Komatsu 3.5 tấn  FD35AT-17, tải trọng 3500 kg tâm tải 500mmm
Để download catalog và bảng thông số đầy đủ của dòng xe nâng BX50 xin vui lòng liên hệ chúng tôi.