SÁU NGUYÊN TẮC AN TOÀN KHI SỬ DỤNG BÌNH ẮC QUY XE NÂNG ĐIỆN.

SÁU NGUYÊN TẮC AN TOÀN KHI SỬ DỤNG BÌNH ẮC QUY XE NÂNG ĐIỆN.


1. Không lưu trữ trữ bình ắc quy xe nâng điện ở nơi kín khí hoặc có nguồn lửa cháy . Bình Ắc quy sinh ra nhiều khí Hidro nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ. Do đó cần phải chú ý lắp hệ thống thông gió cho kho chứa. Thường xuyên kiểm tra xem hệ thống thông gió có hoạt động tốt hay không.

2. Không lắp đặt bình ắc quy ở gần nguồn nhiệt (máy biến áp) hoặc các thiết bị sinh tia lửa điện như máy mài, máy hàn, công tắc điện, cầu chì… Bình ắc quy sinh ra khí hidro có thể gây ra nổ do phóng tia lửa điện.
3. Không được để các vật thể lạ lên trên mặt bình ắc quy xe nâng điện, đặc biệt là các vật thể kim loại. Khi đó các điện cực bình ắc quy xe nâng điện bị nối với nhau  gây ra ngắn mạch,…nếu như vậy sinh ra tia lửa điện gây ra cháy hoặc nổ do phóng điện.
4. Không sử dụng bình ắc quy xe nâng điện ở dưới mực nước tiêu chuẩn. Khi mực nước ở dưới mực nước tiêu chuẩn. Khi mực nước ở dưới mức tiêu chuẩn thì các thành phần bên trong bị hư hỏng, quá nhiệt phóng điện bên trong gây nổ bình. Do đó hàng tuần chúng ta phải kiểm tra mực nước trong bình ắc quy có đạt hay không. Nếu sử dụng bình mới có thể nhìn hệ thống cảnh báo tự động. Nếu sử dụng bình cũ thì nên cẩn thận kiểm tra từng hộc ắc quy nhỏ để có sự đánh giá chính xác nhất.

5. Không sử dụng khăn lau bụi bằng da hoặc miếng vải khô để lau các bề mặt và cầu nối điện cực của bình ắc quy. Bình ắc quy sinh ra khí hidro có thể gây ra phóng điện do điện tích. Khi lau bề mặt bình ắc quy cần phải sử dụng vải ướt để lau. Không lau bình ắc quy bằng nước mưa hoặc nước biển vì nước này dẫn điện gây ra dò điện.
6. Khi dung dịch chất điện phân (đây là dung dịch axit sulfuric loãng) dây vào mắt thì phải ngay lập tức phải rửa thật sạch bằng nhiều nước sau đó cần phải đến cơ sở y tế để được hỗ trợ kịp thời. Để axit vào mắt có thể gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến mắt có thể dẫn đến mù mắt.